Saturday, November 24, 2012

PHẬT GIÁO HÒA HẢO CÒN TIẾP TỤC BỊ ĐÀN ÁP ĐẾN BAO GIỜ?


AN HÒA TỰ

Nguyễn Thu Trâm - Vào ngày 02 tháng 3 vừa qua, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đưa Sư Sỹ Phật Giáo Hòa Hảo Nguyễn Văn Lía ra xét xử trong một phiên tòa phúc thẩm Kangaru với bản án không có gì thay đổi so với bản án sơ thẩm mà cũng một tòa án của cộng sản đã tuyên vào ngày 13 tháng 12 năm 2011 với mực án từ 5 năm tù giam xuống còn 4 năm 6 tháng tù giam.

Xin được nhắc lại cùng quý vị rằng Cư Sỹ Nguyễn Văn Lía đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam từ tháng tư năm 2011 trong một vụ “tai nạn giao thông” do chính cơ quan an ninh của cộng sản dàn dựng. Nhưng điều đáng quan tâm là sau khi bị bắt giam thì Cư Sỹ Nguyễn Văn Lía bị chuyển đổi tội danh thành “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.” Mà theo nội dung bản cáo trạng thì “ông Nguyễn Văn Lía đã cùng một số đồng đạo tại An Giang thành lập khối Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống từ năm 2007 để ly khai khỏi giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Quốc Doanh do nhà cầm quyền cộng sản Việt nam thành lập và điều hành, và cũng từ thời gian đó, ông Nguyễn văn Lía đã cùng một số đồng đạo soạn thảo, tàng trữ nhiều sách báo, băng đĩa, tài liệu có nội dung vu cáo, đã kích chính quyền đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền”.
Nhận thấy bản án sơ thẩm của cộng sản Việt nam ngày 13 tháng 12 năm 2011 truy tố cư Sỹ Nguyễn Văn Lía với tội danh trên là vô cùng phi lý và vô nhân đạo, bởi Cư Sỹ Nguyễn Văn Lía chỉ phát hành tài liệu băng đĩa về sấm giảng và khuyến tu của Đức Huỳnh Giáo Chủ, nên ngày 14 tháng 12 năm 2011, Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Human Rights Watch đã đưa một bản thông báo, yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho bị cáo và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông. Trong Bản Báo Cáo này, Phó giám đốc đặc trách châu Á của Human Rights Watch Phil Robertson tuyên bố:

“Giam giữ một người già cả, bệnh tật, chỉ có tội duy nhất là vận động ôn hòa cho tín ngưỡng của mình, là việc làm vô nhân đạo. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cần trả tự do vô điều kiện cho ông Nguyễn Văn Lía và cho phép ông được điều trị chu đáo.”

Với chính sách tận diệt tôn giáo ở Việt Nam, từ sau ngày cưỡng chiếm Miền nam 30 tháng 4 năm 1975 cho đến nay, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã bắt giam tùcải tạo hàng chục ngàn giáo phẩm các tôn giáo mà không ít những người tù tôn giáo đó đã chết vì đói khát, vì ốm đau bệnh tật trong tù, một số khác bị hành quyết trong thời gian bị giam giữ. Riêng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo cũng đã có hàng ngàn người bị bắt bớ giam cầm chỉ vì niềm tin tôn giáo của họ. Để bảo tồn đạo pháp, và để phản đối nhà cầm quyền tận diệt Tôn Giáo, không ít tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã tự thiêu và nhiều người nữa đang phát nguyện tự thiêu vì sự bất diệt của Phật Giáo Hòa Hảo.

Với sự đàn áp dã man và có hệ thống của nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đối với các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, chúng tôi thực sự không hiểu tại sao đảng và nhà nước cộng sản Việt nam không sợ mất nước vào tay bọn bá quyền Đại Hán đang liên tiếp xâm lấn hết đất liền đến lãnh hải và liên tục cướp giết ngư phủ Việt nam đang khai thác hải sản trong hải phận của quốc gia mình, mà đảng và nhà nước lại sợ hải những người suốt đời chỉ biết tu nhân tích đức, ăn chay niệm Phật và khuyên người học đạo như Cư Sỹ Nguyễn Văn Lía, Tu Sỹ Võ Văn Thanh Liêm… để rồi vu oan giá họa cho họ và đưa họ vào chốn lao lý tù đày. Hồ Chí Minh ơi, Cộng Sản Việt nam ơi, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo sẽ còn bị đàn áp đến bao giờ nữa???

Việt Nam ngày 03 tháng 3 năm 2012

No comments:

Post a Comment