Sunday, November 25, 2012

HỘI ÁI HỮU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VÀ TÔN GIÁO VIỆT NAM, VIẾNG ĐÁM TANG MẸ CHỊ TẠ PHONG TẦN



Nguyễn Thu Trâm: Được tin  bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần đã tự thiêu tại Bạc Liêu, để phản kháng lối hành xử vô nhân tính của nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đối với gia đình bà, đối với các nhà bất đồng chính kiến, cũng như đối với đồng bào Việt nam thấp cổ bé họng,  Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam đã tổ chức phúng viếng bà Đặng Thị Kim Liêng, Đoàn viếng tang do Phó Hội trưởng hội ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt nam, cựu tù Trương Minh Nguyệt, cùng các cựu tù  Trương Minh Đức, tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh HằngMục sư Phạm Ngọc Thạch, Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng cùng với thân hữu của tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển, đã xuôi về  thành phố Bạc Liêu để phúng viếng.
Khởi hành tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn vào lúc 14 giờ ngày 31/7/2012, đoàn đã bị đeo bám bởi lực lượng chó săn của an ninh cộng sản Việt Nam. Khi đoàn viếng đám tang đến cầu Long Định thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, có một số tên cộng nô trong vai cảnh sát cướp cạn trên công lộ chặn xe lại, kiểm tra giấy tờ xe, giấy tờ hoàn toàn hợp lệ nên chúng không có lý do gì để ngăn chặn chuyến phúng viếng này, tuy vậy, với bản chất lưu manh xảo trá của những tên cộng nô cháu con của lão Hồ  đã quả quyết rằng: "có người tố cáo xe gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy". Không thể ngăn chặn chuyến đi của đoàn bởi sự vu cáo này, những tên công nô cướp cạn lại viện dẫn một lý do khác ấy là: "nghi bằng lái xe giả". nên lực lượng cướp cạn trên công lộ này đã lập biên bản giữ bằng lái xe và để cho xe tiếp tục lưu thông, người tài xế xe và đoàn đồng ý giải pháp này. Trong lúc dừng xe, lực lượng cảnh sát cướp cạn trên công lộ này thường xuyên gọi điện thoạivề cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo của ai đó trong một nỗ lực hòng ngăn chặn có hiệu quả chuyến viếng tang này của Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam

Khi xe vừa đến  thành phố Vĩnh Long  dùng cơm chiều chúng tôi được một thành viên của Hội ái hữu thông báo từ Biên Hòa ông Phạm Văn Quyết cựu tù nhân chính trị thông báo xe  ông bị ngăn chặn từ tuyến đường Đồng Nai và không thể đi tiếp, còn xe của đoàn do ông Trương Minh Nguyệt và bà Bùi Hằng dẩn đoàn đã bị ngăn chặn lần thứ hai trên chuyến đi và sẽ không biết còn bao nhiêu lần bị ngăn chặn nữa, cũng  có "một lực lượng" CS Cơ Động 113 (CSCĐ) bám theo. Xe rời quán vào khu vực dân cư thưa thớt thì xe của lực lượng Chó Săn Cơ Động 113 (CSCĐ) cũng vượt lên ra hiệu dừng xe. Khi hỏi lý do dừng xe thì CS 113 cho biết họ muốn kiểm tra xem bánh xe có mòn chưa, tội nghiệp Chó Săn Cơ Động 113 (CSCĐ) bận rộn quan tâm đến sinh mạng người dân quá nên không có thì giờ để quan tâm và  quên luôn cả việc Việt Nam đã mất hẳn hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa và tay tàu Cộng khi chúng đã hoàn tất việc thành lập thành phố Tam Sa tại nơi này. 

Trong thời gian đoàn lưu lại tại nhà chị Tạ Phong Tần, nhà cầm quyền cộng sản tại địa phương đã phái côn đồ và "quần chúng tự phát" đến hăm dọa những khách đến viếng đám tang. Ngoài ra còn có những tên côn đồ thường xuyên trấn cướp tiền phúng điếu tại linh cữu của bà Đặng Thị Kim Liêng mà lực lượng công an chỉ biết còn đảng còn mình đứng canh gác xung quanh linh cửu không có bất cứ động thái khả dĩ nào nhăm ngăn chặn hành vi bất lương này. Một số tên côn đồ còn cầm dao, mã tấu chặn các ngã đường vào nhà, hăm dọa quan khách đến viếng đám tang. Nhà cầm quyền cộng sản tại địa phương đã cấm đoán những người họ hàng, lân lý của gia đình chị Tạ Phong Tần đến viếng đám tang hay bán hoa cúng cho khách đến viếng đám tang, vì đó là gia đình "phản động".  

Một tên an ninh từ Bộ Công an cộng sản Việt Nam đã đến hăm dọa gia đình rằng: "gia đình không được nghe bọn phản động". Gia đình trả lời: "ai đến viếng chúng tôi cũng phải tiếp, còn ai là phản động thì các ông cứ bắt". Cán bộ phụ nữ địa phương còn tuyên bố với chị Bùi thị Minh Hằng: "bạn của chị Tần không được dự đám tang". Khi chị Bùi Thị Minh Hằng hỏi: "cấp trên nào xúi chị nói như vậy hả?", nữ cán bộ chuồn ngay. 
Chị Bùi Hằng đã được gia đình cho phép được thay mặt chị Tần để tang cho Mẹ.
Sau khi phúng viếng và chia buồn cùng tang gia xong, trên đường về Sài Gòn vào lúc 13 giờ ngày 1/8/2012, đoàn viếng đám tang của Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam đã được hộ tống phía sau bằng xe ô-tô mang bảng số xanh của cơ quan công an cộng sản và cũng được "bảo vệ" bởi đoàn Mô Tô hộ tống của lực lượng "quần chúng tự phát" cả phía trước và phía sau. May thay, đoàn cũng đã về đến Sài gòn bình an dưới sự phò trì của Hồn Thiêng Sông Núi.

"Nghĩa tử là nghĩa tận" đó là đạo lý muôn đời của người Việt nam, ấy vậy mà nhà cầm quyền lại ra sức ngăn cản, đe dọa những người con dân Việt đi thực hành cái đạo lý ngàn đời ấy, nhà cầm quyền cộng sản Việt nam lại đào luyện những kẻ cướp cạn giữa thanh thiên bạch nhật, cướp đi cả tịnh tài, lễ vật mà thân bằng đang dâng cũng cho người đã khuất: Xin hỏi cộng sản là ai? Chúng có còn con người không hay chỉ là loài cầm thú đội lốt người?. 

Xin được hỏi Hồ Chí Minh và tập đoàn cộng sản Việt nam có còn chút "nhân tính" nào không hay đã bị thú tính hóa hết rồi, sao lại cạn tào ráo máng với thần dân của mình đến vậy? Hãy nhớ: "NGHĨA TỬ LÀ NGHĨA TẬN" ấy là đạo lý muôn đời của bất cứ ai biết nói tiếng người chứ không phải riêng gì của người Việt Nam đâu nhé.

Ngày 01 tháng 8 năm 2012


No comments:

Post a Comment