Saturday, December 22, 2012

HIẾN PHÁP XHCN, MỘT VĂN BẢN CÓ GIÁ TRỊ KHÔNG HƠN MỘT SANITARY NAPKIN ĐÃ QUA SỬ DỤNG (Bài 1)

Thòng lọng giết người
Nguyễn Thu Trâm - Nhiều, rất nhiều người Việt dường như chảng bao giờ quan tâm đến những điều được quy định trong hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam, có lẽ ngoại trừ những người mà công việc hàng ngày của họ có liên quan đến luật pháp và hiến pháp thì họ có thể dành một ít thời gian để đọc, để nghiên cứu các văn bản này, còn lại, ngay cả sinh viên học sinh hay thầy cô giáo cũng chẳng mấy ai phí phạm thời gian mà tìm đọc hay nghiên cứu những cái văn bản vô bổ này.

Nhiều lần tôi đã cố gắng đọc hết bản Hiến Pháp và càng đọc càng thấy sự khôi hài của cái văn bản này, tôi mới hiểu ra tại sao chẳng mấy ai quan tâm đến cái bản hiến pháp vô tích sự này:
Chẳng hạn, Ðiều 1 Chương I, quy định rằng:
“Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng biển và vùng trời.”

Có nghĩa là Việt Nam quyết tâm bảo vệ cái chủ quyền về lãnh thổ, lãnh hải, về đất liền, hải đảo, vùng biển, vùng trời của mình thế tại sao “tàu lạ” của nước lạ đâm chìm tàu của ngư phủ Việt, trấn cướp hải sản và ngư cụ của ngư phủ Việt ngay trong lãnh hải của Việt Nam rồi bắt có ngư dân Việt Nam đưa về Trung Nam Hải 中南海 giam cầm và đòi tiền chuộc… mà nhà nước Việt Nam vẫn câm như Hến? Tại Sao bè lũ Trung Nam Hải trấn cướp Hoàng Sa, Trường Sa, rồi xây dựng thành phố Tam Sa và các đặc khu kinh tế trên các đảo này, mà đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam cứ im như thóc là cớ làm sao?


Tưởng cũng cần nhắc lại rằng, vào năm 1947 luật quốc tế chỉ cho phép lãnh hải 3 Hải lý, cho nên nếu chưa bao giờ có cái gọi là Đường Lưỡi Bò Cửu Đoạn Vậy hà cớ gì Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh thay mặt đảng à nhà nước CSVN tán thành “Tuyên bố lãnh hải 1958 của Trung Nam Hải đòi lãnh hải 12 Hải lý, để Tàu cộng ngày nay có cơ sở pháp lý để cướp Hoàng Sa, Trường Sa và công bố Đường Lưỡi Bò để liếm sạch Biển Đông của Việt Nam, mà đảng và nhà nước CSVN vẫn tiếp tục cúi đầu liếm gót Tàu Phù, thậm chí còn bắt bớ giam cầm cả những người dân yêu nước xuống đường phản đối hành động gây hấn của tàu cộng trên Biển Đông cũng khẳng định chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam, không phải của Tàu cộng. Vậy thì điều 1 Hiến Pháp Nước CHXHCN Việt Nam có giá trị gì không, hay chỉ như là một “Sanitary napkin” đã qua sử dụng?

Cũng vậy, Ðiều 2 Chương I, Hiến Pháp nước CHXHCNVN quy định rằng:
“Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức”
Thực là dối trá và bịp bơm hết chổ nói! Thực ra cái nhà nước CXHCNCN này chỉ là nhà nước của Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng và 14 tên trong bộ chính trị cùng 3 triệu đảng viên thôi chứ làm gì mà nhà nước của dân, do dân và vì dân. Cả 90 triệu người Việt có ai ưa cái nhà nước này tồn tại đâu, cả 90 triệu người Việt có ai xây dựng nên cái nhà nước phi nhân bản này đâu mà Hiến Pháp lại nói rằng nhà nước này là do dân. Nhà nước chỉ ban phát đặc quyền đặc lợi cho giai cấp thống trị thôi, nhưng lại dùng vũ lực, vũ trang để đàn áp nông dân công nhân, trấn cướp đất ruộng của Đoàn Văn Vươn, của nông dân Văn Giang và của hàng triệu dân oan trong cả nước, sao lại dám bảo rằng nhà nước này vì dân? Bao nhiêu dân oan bị cướp đất đai nhà nửa ruộng vườn, ao đầm đi khiếu kiện đã bị bắt vào tù, các tổ chức, hiệp hội đoàn kết công nông bị khủng bố, những người sáng lập các tổ chức này cũng như những sáng lập viên của hiệp hội bảo vê quyền của người lao động đều bị bắt bớ đánh đập, giam cầm với những bản án quá nặng nề như Luật sư Trần Quốc Hiền, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh… thì sao lại dám nói rằng cái nhà nước này lại thuộn về nhân dân mà nền tảng là liên minh giai cấp công nhân và giai cấp nông dân? 
Ai cũng hiểu được rằng, người công nhân và người nông dân Việt Nam đang bị đảng và nhà nước bóc lột đến tận xương tủy mà! Ai cũng biết công nhân và nông dân là những thằng còng, đang làm cho những thằng thẳng lưng ăn mà! Ai cũng biết là để được đủ no cơm lành áo, nhiều nữ công nhân đang phải kiêm thêm nghề bán trôn nuôi miệng nữa mà! Ai cũng biết là nông dân khắp trong Nam ngoài Bắc vẫn đang đói, nhiều nơi còn có nguy cơ chết đói,trong khi hàng năm đảng và nhà nước Việt Nam vẫn xuất cảng từ 7,7 cho đến 8 triệu tấn gạo, để mang về hàng tỷ đô la cho đảng và nhà nước. Những trí thức yêu nước lên tiếng trước hiện tình đất nước đều phải đối mặt với nhiều khó khan, bách hại thâm chí là bị hành hung, câu lưu hoặc bị kết án tù như cụ Lê Hiền Đức, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diên, Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, nhạc sỹ Nguyễn Thị Bích Hạnh, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, nhạc sỹ Việt Khang, nhạc sỹ Trần Vũ Anh bình… thì sao Điều 2 Hiến Pháp lại cho rằng nhà nước này đặt cơ sơ trên tầng lớp trí thức được? Thật mỉa mai cho cái điều 2 này của Hiến Pháp khi các lãnh đạo tối cao của đất nước này lại thuộc về tầng lớp phi trí thức với chuyên môn nghiệp vụ cao nhất là phu đồn điền, công nhân gác ghi đường sắt, y công hoạn lợn hoặc y tá RỪNG, hay những người có trình độ học vấn cao nhất là những anh thi mãi không đổ Tú Tài phải chạy lên rừng theo Việt cộng như Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết, còn lại nhân sỹ trí thức đều phải hoặc là vô tù hoặc là ở nhà chăn nuôi heo cho vợ!

Tệ hại hơn nữa khi Ðiều 3 Chương I, Hiến Pháp nước CHXHCNVN quy định rằng:
“Nhà nước bảo đảm và không ngừng phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của nhân dân, nghiêm trị mọi hành động xâm phạm lợi ích của Tổ quốc và của nhân dân; xây dựng đất nước giàu mạnh, thực hiện công bằng xã hội, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện.”
Thật vậy không? Phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của nhân dân sao những người dân lên tiếng chống lại cái sai, cái xấu, cái ác trong xã hội lại phải vào tù? Sao Cha Lý bị bịt miệng khi Ngài muốn nói lên những điều cần nói trước một phiên tòa? Sao Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất một thời gian dài hết lòng nuôi giấu Việt cộng nằm vùng trong chùa chiền những nay lại không được phép hoạt động? Sao Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang, người đã từng theo Việt Minh tham gia kháng chiến chống Pháp giành độc lập dân tộc ở Liên khu 5 lại bị nhà nước cấm mọi hoạt động Phật sư và bị quản thúc cho đến chết? Sao Thượng Tọa Thích Thiện Minh lại phải chịu đến 2 bản án chung thân và bị lưu đày biệt xứ đến 26 năm qua hàng chụ nhà tù? Sao Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ lại bị lưu giam hàng chục năm trời ở đất bắc? Sao các Hòa Thượng Thích Không Tánh, Thích Đồng Ngọc, Thích Nhật Thường và Thích Trí Lực lại phải ra tòa phải chịu án tù chỉ vì Phật sự? Sao Linh Mục Hiệu bị nhà nước xử tử hình, các Linh mục Nguyễn Văn Vàng, Nguyễn Luân và hàng trăm linh mục công giáo khác đã phải chết trong các nhà biệt giam của nhà nước? Sao các Tu sỹ và tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo vẫn đang chịu án tù chỉ vì họ không chịu hoàn tục hay bỏ đạo, sao hàng chục đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo đã phải tự thiêu để bảo tồn đạo pháp? “Thực hiện công bằng xã hội, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện” ư? Sao lãnh đạo đảng và nhà nước có tài sản lên đến hàng trăm triệu đô la thậm chí hàng chục tỷ đô la, mỗi bữa iên hoan tiệc tùng có thể tiêu tốn vài trăm triệu đồng, trong khi đồng bào vẫn cơm chưa đủ ăn áo chưa đủ mặc? 
Đội ngũ cái bang Việt Nam nay đã phát triển đến con số hàng triệu người. Trước đây họ chỉ đeo bám, chèo kéo du khách để xin tiền hay chầu chực ở các nhà hàng quán ăn để tranh nhau ăn những phần cơm thừa, canh cặn do thực khách để lại, nhưng nay lực lượng cái bang Việt Nam đã mở rộng địa bàn hoạt động xin ăn sang tận Ai Lao, Cam Bốt, Thái Lan, Malaysia, Singapore và tương lai sẽ con vươn xa thêm nữa. Thực hiện kiểu công bằng xã hội kiểu cộng sản Việt Nam là thế đó chăng? “Nghiêm trị mọi hành động xâm phạm lợi ích của Tổ quốc và của nhân dân” Thực chứ? Sao không nghiêm trị Nguyễn Tấn Dũng, kẻ đã cậy mình là thủ tướng để tham nhũng vơ vét đến phá sản cả hai tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước là Vinashin và Vinalines để tiền thì vào tư túi, còn các thế hệ cháu con của dân Việt phải chia vai gánh số nợ nước ngoài lến đến hơn 120.000 tỷ đồng? Phải trả đến thế hệ nào mới xong công nợ hỡi các thế hệ cháu con? trong khi đó, nhờ vào thế lực của cha, con gái Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng mới vào độ tuổi 27, đã là Chủ tịch Quỹ Đầu tư Bản Việt, doanh nghiệp với số vốn lên đến 55 triệu đô la Mỹ. Phải chăng vì vậy mà cả dân tộc Việt nam chẳng bao giờ người ta quan tâm đến cái Hiến Pháp của đất nước? Vì họ hiểu rằng cái Hiến Pháp đó đâu có giá trị gì hơn một chiếc tả lót đã qua sử dụng.

Còn tiếp….

Ngày 10 tháng 11 năm 2012

Nguyễn Thu Trâm

No comments:

Post a Comment